วันอังคารที่ 10 มกราคม พ.ศ. 2555

บุรีรัมย์ ยูไนเต็ดไป AFCแชมเปี้ยนลีก

 ที่ โรงเเรมสยาม ซิตี้ สโมสรบุรีรัมย์ โดย บิ๊กเน เนวิน ชิดชอบ ประธานสโมสร บุรีรัมย์ พีอีเอ ได้เปิดเเถลงข่าวถึงปัญหาเรื่องสิทธิ์ในการเข้าเเข่งขันฟุตบอลรายการ เอเอฟซี เเชมป์เปี้ยนลีก ในฤดูกาลหน้า หลังจากมีกระเเสข่าวถึงปัญหาต่าง ๆ นานา ที่จะตามมาหลังจากประกาศเเยกทางกับการไฟฟ้าส่วนภูมิภาค
       ผลสรุปของการเเถลงข่าวในครั้งนี้ คือทางกลุ่มบุรีรัมย์ จะเข้าทำการซื้อสิทธิ์ขาดในกรทำทีมฟุตบอลจากการไฟฟ้าส่วนภูมิภาค เเละจะจำทำการเปลี่ยนชื่อสโมสรเป็น บุรีรัมย์ ยูไนเต็ด จากที่เป็นข่าวไปก่อนหน้านี้ โดยควบรวมทรัพยากรจากบุรีรัมย์ เอฟซี ส่วนสิทธิ์ของบุรีรัมย์ เอฟซี ในการเล่นในไทยพรีเมียร์ลีก ฤดูกาลหน้าจะทำการปล่อยสิทธิ์ไปให้กับ วัวชนเเดนใต้ สงขลา เอฟซี เเทน โดยมีรายละเอียดดังต่อไปนี้
       1.สโมสรการไฟฟ้าส่วนภูมิภาค จะโอนสิทธิการส่งทีมฟุตบอลเข้าแข่งขันทุกรายการที่สมาคมฟุตบอลแห่งประเทศไทย ในพระบรมราชูปถัมภ์  บริษัทไทยพรีเมียร์ลีก จำกัด และ สหพันธ์ฟุตบอลแห่งเอเซีย (AFC) เป็นผู้จัดการแข่งขัน  ให้แก่ บริษัทสโมสรบุรีรัมย์ การไฟฟ้าส่วนภูมิภาค จำกัด โดยเป็นการโอนสิทธิขาดตลอดไป
       2.เพื่อเป็นการตอบแทนสโมสรการไฟฟ้าส่วนภูมิภาค ที่มอบสิทธิให้แก่บริษัทสโมสรบุรีรัมย์ การไฟฟ้าส่วนภูมิภาค จำกัด และให้ความร่วมมือพัฒนาทีมฟุตบอลบุรีรัมย์ พีอีเอ จนกระทั่งก้าวขึ้นมาเป็นแชมป์ไทยพรีเมียร์ลีก ประจำฤดูกาล 2011  บริษัทสโมสรบุรีรัมย์ การไฟฟ้าส่วนภูมิภาค จำกัด  จะบริจาคเงินจำนวน 23,000,000.00 บาท (ยี่สิบสามล้านบาท) ให้แก่สโมสรการไฟฟ้าส่วนภูมิภาค เพื่อนำไปสร้างอาคารที่ทำการสโมสรเพื่อเป็นอนุสรณ์ของความร่วมมือพัฒนาทีมฟุตบอลบุรีรัมย์ พีอีเอ ขึ้นมา
       3.บริษัทสโมสรบุรีรัมย์ การไฟฟ้าส่วนภูมิภาค จำกัด  จะมอบสิทธิในการโฆษณาประชาสัมพันธ์การดำเนินงาน และการสร้างภาพลักษณ์ของการไฟฟ้าส่วนภูมิภาค และ สโมสรการไฟฟ้าส่วนภูมิภาค ในสื่อโฆษณาประชาสัมพันธ์ของสโมสร  คิดเป็นมูลค่า 15,000,000.00 บาท  เป็นเวลา 1 ปี  และ ให้สิทธิใช้สนาม ไอ-โมบาย  จังหวัดบุรีรัมย์  จัดกิจกรรมเพื่อประโยชน์ของการไฟฟ้าส่วนภูมิภาค และ สโมสรการไฟฟ้าส่วนภูมิภาค จำนวน 2 ครั้ง  ภายในปี 2555
       4.การแข่งขันฟุตบอลอาชีพในรายการไทยพรีเมียร์ลีก ตั้งแต่ฤดูกาล 2012 เป็นต้นไป และรายการอื่นๆ ทุกรายการ จะส่งทีมฟุตบอลเข้าแข่งขัน ในนามของ “บุรีรัมย์ ยูไนเต็ด”  แต่ยังคงใช้ฉายาเรียกขาน “ปราสาทสายฟ้า”  เช่นเดิม
       โดยนาย เนวิน ชิดชอบ ประธาน สโมสรบุรีรัมย์ ยูไนเต็ด ได้ให้สัมภาษณ์ทิ้งท้ายไว้ว่า
       ”ขอขอบคุณผู้บริหาร และพนักงานการไฟฟ้าส่วนภูมิภาค  ทุกท่าน ที่ร่วมมือพัฒนาทีมบุรีรัมย์ พีอีเอ ขึ้นมาประสบความสำเร็จอย่างมากเช่นทุกวันนี้  และให้ความไว้วางใจมอบสิทธิ การพัฒนาทีม ให้แก่บุรีรัมย์ ต่อไป  และขอขอบคุณแฟนบอลทุกท่านที่ให้ความสนใจติดตามเชียร์ทีมบุรีรัมย์ พีอีเอ  และ ติดตามข่าวสารความเคลื่อนไหวของทีมบุรีรัมย์ พีอีเอ มาโดยตลอด เชื่อว่าการแถลงข่าวครั้งนี้  จะทำให้ทุกท่านคลายความกังวลใจลงได้ และเป็นการยืนยันว่า บุรีรัมย์ จะได้ไปเอเอพซีแชมเปี้ยน์ลีกส์ อย่างแน่นอน  ขอให้แฟนบอลชาวไทย ช่วยกันเชียร์สโมสรไทย ที่ชื่อ “บุรีรัมย์ ยูไนเต็ด” ไปสู้ศึกเอเอฟซีแชมเปี้ยนลีกส์ ด้วยนะครับ”
(ขอขอบคุณข้อมูลจากwww.tplmania.com)

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น