วันเสาร์ที่ 1 กุมภาพันธ์ พ.ศ. 2557

บุรีรัมย์ชนะเมืองทองคว้าแชมป์ถ้วย ก

"เจย์ ซิมป์สัน" กลายเป็นตัวทีเด็ด! เมื่อลงมาเป็นตัวสำรองในครึ่งหลัง แล้วซัดประตูชัยให้ "บุรีรัมย์ ยูไนเต็ด" เฉือนเอาชนะ "เอสซีจี เมืองทอง ยูไนเต็ด" ไปหวุดหวิด 1-0 คว้าแชมป์ถ้วยพระราชทาน ก เป็นสมัยที่ 2...


ศึกฟุตบอลชิงถ้วยพระราชทาน ก ปี 2557 บุรีรัมย์ ยูไนเต็ด แชมป์โตโยต้า ไทยพรีเมียร์ลีก 2013 ลงสนามพบกับ เอสซีจี เมืองทอง ยูไนเต็ด รองแชมป์ฯ ที่สนามกีฬา จ.สุพรรณบุรี โดยบุรีรัมย์ฯลงสนามด้วยชุดสีขาวล้วน ส่วนเมืองทองฯใส่เสื้อสีแดง กางเกงสีดำ
เกมครึ่งแรกผ่านไปถึงนาทีที่ 7 แฟนบอลเซราะกราวเฮเก้อ เมื่อคาร์เมโล กอนซาเลซ ส่งบอลเข้าประตูไปได้ แต่ถูกจับล้ำหน้าไปแล้ว จากนั้นเกมส่วนใหญ่ของทั้ง บุรีรัมย์และเมืองทอง มักจะเสียบอลตรงกลางสนาม ทำให้ยังไม่มีโอกาสทำประตูแบบจะแจ้งกันเลย


อีก 2 นาทีต่อมา บุรีรัมย์พลาดโอกาสได้ประตูอย่างน่าเสียดาย เมื่อได้จุดโทษ แต่ สุเชาว์ นุชนุ่ม กัปตันทีมบุรีรัมย์ ยิงไม่เข้า ถูกวิศณุศักดิ์ แก้วเรือง นายทวารเมืองทอง ปัดได้

ช่วงทดเจ็บครึ่งแรก กอนซาเลซยิงประตูได้อีก แต่ถูกจับล้ำหน้าเป็นครั้งที่ 2 ทำให้บุรีรัมย์อดได้ประตูขึ้นนำ หมดครึ่งแรกจึงยังเสมอกัน 0-0

ครึ่งหลังผ่านไป 15 นาที เกมยังจืดชืด ทั้งบุรีรัมย์และเมืองทอง แทบจะหาจังหวะทำประตูกันไม่ได้เลย ถึงนาทีที่ 67 บุรีรัมย์ได้เสียวเมื่อเจย์ ซิมป์สัน ที่ถูกเปลี่ยนลงมาในครึ่งหลัง ได้บอลหลุดเข้าไปยิงในเขตโทษ แต่ไม่ผ่านมือวิศณุศักดิ์
เกมยังดูสูสีจนกระทั่งนาทีที่ 80 ซิมป์สันแย่งบอลจากอาทิตย์ ดาวสว่าง ก่อนลากเข้าไปซัดในเขตโทษให้บุรีรัมย์ได้ประตูขึ้นนำ 1-0 จากนั้นไม่มีฝ่ายใดทำประตูเพิ่มได้อีก จบเกม บุรีรัมย์ ยูไนเต็ด เฉือนชนะ เอสซีจี เมืองทอง ยูไนเต็ด 1-0 คว้าแชมป์ถ้วยพระราชทาน ก เป็นสมัยที่ 2

รายชื่อนักเตะทั้ง 2 ทีม

บุรีรัมย์ฯ : 
ศิวรักษ์ เทศสูงเนิน, ธีราทร บุญมาทัน, ประทุม ชูทอง, เดวิด คัลโว, คาร์เมโล กอนซาเลซ, สุรีย์ สุขะ, สุเชาว์ นุชนุ่ม, จักรพันธ์ แก้วพรม, อนาวิน จูจีน, ไค ฮิราโนะ, ลีอันโดร ตอร์เรส


เอสซีจี เมืองทองฯ : วิศณุศักดิ์ แก้วเรือง, อาทิตย์ ดาวสว่าง, ปิยพล ผานิชกุล, รี กวาง ชอน, ดัสกร ทองเหลา, สารัช อยู่เย็น, มาริโอ ยูรอฟสกี้, มิลาน บูบาโล, สุริยา สิงห์มุ้ยเจย์ โบธรอยด์, ธีรศิลป์ แดงดา

ขอบคุณ ภาพข่าวจาก:ไทยรัฐออนไลน์

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น